07 XU HƯỚNG MARKETING ONLINE NĂM 2021
Thời đại của phát triển công nghệ số 4.0, đi kèm với tình hình đại dịch Covid–19 tác động, vấn đề này trở thành một bài toán lớn với mọi doanh nghiệp. Hình thức kinh doanh online chính là yếu tố vô cùng quan trọng để giải quyết được vấn đề nan giải này. Những xu hướng Marketing Online dưới đây được xem là chìa khóa vàng giúp doanh nghiệp của bạn thích nghi với hoàn cảnh, tăng doanh thu và phát triển vượt trội nhất.
1. Chatbot
Chất lượng dịch vụ khách hàng trước nay luôn là tiêu chí hàng đầu mà mọi doanh nghiệp quan tâm, nó ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định của khách cũng như các lần ủng hộ sau. Việc giải đáp nhanh nhu cầu và thắc mắc nhanh chóng cho khách chính là hình thức cần đặc biệt chú trọng.
Vậy nên, dùng Chatbot hỗ trợ khách hàng suốt 24h được xem là giải pháp lý tưởng nhất. Chatbot là phần mềm tích hợp công nghệ AI giúp giao tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng thông qua âm thanh hoặc tin nhắn và phân tích dữ liệu người dùng.
Chatbot có khả năng cung cấp các giải pháp khi khách hàng gặp vấn đề một cách nhanh chóng trên các tình huống được dự đoán có thể xảy ra nhờ trí thông minh từ robot. Bên cạnh đó, nó còn cho khách hàng trải nghiệm 1 – 1, Khách hàng sẽ cảm thấy được sự tận tình và tâm huyết từ dịch vụ của doanh nghiệp
2. Video Marketing
Video Marketing gần đây tạo ra được những hiệu ứng tốt hơn bao giờ hết, nó được xem là xu hướng tiếp theo mà các doanh nghiệp không thể bỏ quên và có tác dụng thu hút sự quan tâm và chinh phục khách hàng một cách mạnh mẽ. Theo thống kê, một nửa số người tiêu dùng hiện nay thích xem Video hơn là văn bản bằng chữ viết. Cho dù bạn chọn hình thức Marketing Video ở nền tảng nào, thì chúng cũng mang lại hiệu quả cao.
Video ngắn là xu hướng quảng cáo của 2021 nhờ có sự thông công của các nền tảng mạng xã hội như Tiktok, Instagram Reels và Facebook,… Bạn hãy cố gắng gây ấn tượng với người xem trong khoảng 2-3 giây đầu tiên bằng cách sáng tạo các Video của mình có tính phổ biến, bắt Trend tốt, tạo Viral (lan truyền) thì việc tiếp cận người dùng không còn là vấn đề khó khăn.
3. Voice search – Tìm kiếm bằng giọng nói
Tìm kiếm bằng giọng nói hiện đang là xu hướng tìm kiếm tiện lợi được nhiều người ứng dụng, nhất là với thế hệ hiện hay, một thế hệ luôn phải nhanh chóng, vội vàng, một ngày 24h dường như không bao giờ đủ. Thay vì tốn công gõ những dòng tìm kiếm dài ngoằng, chỉ cần mất vài giây phát âm. Voice search giúp người dùng không mất công sức và tiết kiệm thời gian tối đa.
Tuy nhiên khi nói, người dùng thường có xu hướng dài dòng hơn. Vì thế nội dung từ khóa cũng cần được tối ưu cho gần gũi và phù hợp với ngôn ngữ giao tiếp hơn. Tóm lại, với chiến lược quảng bá Online bằng giọng nói, bạn nên tập trung làm SEO với từ khóa dài.
4. Social Media Marketing – Marketing qua nền tảng Mạng xã hội
Không thể phủ nhận Social Media Marketing chính là xu hướng tiếp thị hàng đầu trong những năm gần đây, và chắc chắn sắp tới, xu hướng này vẫn sẽ hứa hẹn sẽ bùng nổ mạnh mẽ hơn bao giờ hế. Bởi hầu như ai cũng đã và đang có xu hướng dùng, tìm hiểu về mạng xã hội và phát sinh nhu cầu trên nền tảng đó. Social Media Marketing giúp các doanh nghiệp kết nối với khách hàng mục tiêu dễ dàng và thuận tiện hơn.
Nói cách khác, các chiến dịch Marketing Online trên Social Media sẽ tạo nên những thành tựu đáng kể. Đặc biệt, khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu càng cao, tính lan truyền càng tốt. Đó là lý do vì sao ngày càng có, nhiều doanh nghiệp lại chọn sử dụng chiến dịch tiếp thị này.
5. SEO
Đi kèm với Content, SEO cũng được đánh giá là xu hướng kết nối thương hiệu với khách hàng mục tiêu tốt nhất trong 2021. Không những thế, nó còn được dự đoán là đáp ứng được yêu cầu nâng cao trải nghiệm người dùng trong tương lai. Nhất là trong những năm trở lại đây, Google đã tạo nên một đoạn trích nổi bật ngay trên bảng tìm kiếm. Nhiệm vụ của SEO là cố gắng để đoạn trích vươn lên vị trí đầu tiên để người dùng tin tưởng Click vào.
Muốn hiển thị ở vị trí số 0 này, nội dung đoạn trích của bạn phải thật chất lượng, tính bao quát tốt. Và đương nhiên, chúng phải trải qua nhiều quy định khắt khe từ Google để không phải trả tiền mà vẫn nhận được nhiều lượng truy cập.
6. Influencer Marketing
Hiện nay, những Influencer không còn là nhân vật xa lạ- họ là những người tạo ra xu thế trong cộng đồng. Hành vi của người dùng hiện nay là thích làm theo và bắt chước lối sống và phong cách của người nổi tiếng. Với sự phát triển và gia tăng của Influencer Marketing, quảng bá sản phẩm qua những người có tầm ảnh hưởng là một cách tuyệt vời để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn và xây dựng nhận thức về thương hiệu giữa những cá nhân có cùng chí hướng.
Influencers Marketing không phải là một chiến lược quá mới và sự cạnh tranh trong hướng đi này, ngày một gia tăng. Trong phạm vi và tầm nhìn của doanh nghiệp, phải luôn luôn để mắt xem Influencer nào đang được lượng khán giả lớn quan tâm. Nếu bạn tìm thấy ai đó đang trên đà thu hút, phù hợp với thương hiệu và các tiêu chí đưa ra, hãy liên hệ ngay với họ trước khi bị “phỗng” tay trên.
7. Inbound Marketing
Mô hình Inbound Marketing đa phần sẽ tập trung nhiều vào việc thu hút khách hàng tiềm năng và làm họ hài lòng, giữ chân họ và sau đó tiến hành chuyển đổi. Phương pháp này chú trọng vào nhiệm vụ thúc đẩy khách hàng truy dành nhiều thời gian truy cập vào Website của bạn, củng cố niềm tin và sau đó sẽ quay lại Website để tìm nhiều thông tin về sản phẩm, dịch vụ của bạn hơn.
Inbound marketing là mô hình đặt khách hàng làm trung tâm của mọi hoạt động Marketing. Mục đích để tương tác cao nhất với khách hàng, tạo độ tin cậy cho khách hàng. Từ đó, khách hàng sẽ quay lại, gắn bó thậm chí là giới thiệu thương hiệu đến những người xung quanh.