Ngày mùng 10 – 11/09 vừa qua, cơ sở liên kết của Hanoihub là THAS Studio & Coworking Space đã diễn ra hoạt động hội chợ vô cùng thú vị, nhân dịp trung thu sau hai năm Covid cách ly xã hội căng thẳng. 

Hoạt động quảng bá dựa trên lễ hội Trung Thu được cả nước đón đợi và tổ chức hàng năm, cung cấp những kiến thức về lễ hội truyền thống, đề cập đến những truyền thuyết, nguồn gốc trung thu trên fanpage chính, để người đọc có thể hiểu và cảm nhận ý nghĩa của lễ hội truyền thống Việt – Tết Trung Thu.

“🌟  Tết Trung Thu diễn ra vào ngày rằm tháng 8 (theo âm lịch) hàng năm, còn được gọi là Tết Thiếu Nhi hay Tết Trông Trăng, Tết Hoa Đăng. Tết được tổ chức ở nhiều nước Đông Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Triều Tiên, Đài Loan,… trong đó có Việt Nam.

🌕 Về nguồn gốc của Tết Trung Thu còn chưa thực rõ ràng. Bà kể cho cháu nghe, mẹ kể cho con nghe mỗi đêm rằm tháng 8 về câu chuyện : “Chú Cuội cung trăng”, hay về Hằng Nga và Hậu Nghệ, về vua Đường Minh Hoàng lên cung trăng. 

🌖 Nguồn gốc của Tết Trung Thu lại lẫn vào màn sương mờ của sự tích, truyền thuyết, huyền thoại, khiến các em nhỏ càng háo hức trông đợi mỗi dịp tết về. Nhiều nhà khoa học lại cho rằng: những hình ảnh đầu tiên của Tết Trung Thu xuất hiện trên mặt trống đồng Ngọc Lũ. 

🌗 Người ta tin rằng Tết Trung Thu kết tinh từ hai nền văn minh lúa nước Trung Hoa và văn minh đồng bằng châu thổ sông Hồng với hình thức đầu tiên là mừng cho mùa màng bội thu.Nhưng dẫu bắt nguồn từ đâu, và có từ bao giờ thì tết Trung Thu từ lâu đã đi sâu vào tiềm thức, trong hoạt động sinh hoạt văn hóa văn nghệ của người Việt Nam xưa và nay, trở thành một phong tục đẹp đẽ, đáng tự hào của dân tộc ta.”

 

_Trích đoạn bài biết trên fanpage chính

 

Được lấy tên là “Hội chợ Mùa Thu” – hội chợ diễn ra vào đúng hai ngày trung thu, 10 -11/09 tức 15-16/8 âm lịch. Thông tin quảng bá sự kiện hội chợ xoay quanh các gian hàng tham gia, các hoạt động giải trí đi kèm quà tặng dành cho các khách tới tham dự.

 

Rạp chiếu phim hài

Mini game bốc thăm trúng thưởng

Voucher đến từ THAS Studio và các shop tham dự

 

Được sự ủng hộ và tham gia của rất nhiều thương hiệu kinh doanh vừa và nhỏ tại Hà Nội, với rất nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú như: Quần áo, phụ kiện, trang sức thủ công, tâm linh, xem tarot, truyện tranh…vvv

 

Hội chợ được diễn ra thành công tốt đẹp, đối tượng khách tìm đến và tham gia hội chợ là học sinh, sinh viên hoặc các bạn trẻ làm việc văn phòng,…vv và rất nhiều những đối tượng khách hàng ở nhiều độ tuổi khác nhau.

 

Nhân dịp lễ hội Trung Thu, THAS Studio & Coworking Space muốn gợi nhắc mọi người về những câu chuyện văn hóa, nhất là những hoạt động mang tính văn hóa lễ hội Việt Nam như Tết Trung Thu – Mừng ngày rằm – Mừng hội đón trăng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *