Tại sao có thể phát triển trong môi trường Coworking Space hanoi?

 

Dường như có một số điều đặc biệt khi nói về về các không gian Coworking. Theo như các nhà nghiên cứu- những người đã tìm hiểu  trong suốt nhiều năm về cách mà người lao động phát triển, không khỏi ngạc nhiên khi khám phá ra rằng mức độ phát triển của những người làm việc ở các Coworking Space Hanoi đạt trung bình 6 điểm trên thang điểm 7. Con số này ít nhất cao hơn mức trung bình của những người làm việc ở các văn phòng thông thường, và nó khiến chúng ta phải nghiên cứu lại các số liệu một lần nữa.

Sau khi điều đó được kiểm chứng, người ta không khỏi tò mò: Điều gì đã khiến cho Coworking Spaces- được định nghĩa là không gian làm việc của từng thành viên, nơi mà các nhóm khác nhau như các dịch giả tự do, những người làm việc từ xa, và các chuyên gia độc lập làm việc cùng nhau trong một không gian chung- hiệu quả như thế? Và liệu rằng từ đó có thể rút ra được bài học nào cho các văn phòng truyền thống hay không?

Để tìm ra câu trả lời, các nhà nghiên cứu đã phỏng vấn một số người sáng lập ra không gian coworking và những nhà quản lý cộng đồng, đồng thời khảo sát hàng trăm người lao động từ hàng chục không gian coworking trên khắp nước Mỹ. Một bản phân tích hồi quy sau cuộc điều tra cho thấy có 3 yếu tố quan trọng trong sự phát triển của người lao động:

IMG_7288

Những người làm việc trong không gian coworking cảm thấy công việc của họ có ý nghĩa.

Bên cạnh những công việc đang làm, dịch giả tự do có thể lựa chọn các dự án mà họ quan tâm, ví dụ những người được khảo sát nói rằng họ có thể mang cả bản thân ra để làm việc. Và họ có thể thực hiện điều đó bằng một số cách như sau.

Đầu tiên, không giống các văn phòng truyền thống, không gian coworking bao gồm các thành viên làm việc cho nhiều công ty khác nhau, có các dự án khác nhau. Chính bởi ít tính cạnh tranh hay chính trị nội bộ, người làm việc cảm thấy họ không cần phải cố gắng tạo ra một vẻ ngoài sao cho phù hợp với nơi làm việc. Làm việc giữa những người có nghề nghiệp khác nhau cũng khiến công việc riêng của mỗi người trở nên đặc thù hơn. Những người tham gia khảo sát đã có cơ hội miêu tả những công việc họ làm mà khiến họ cảm thấy thú vị và đặc biệt hơn.

Thứ hai, ý nghĩa có lẽ đến từ việc làm việc trong một môi trường nơi mà người ta có thể giúp đỡ lẫn nhau; sự đa dạng của ngành nghề trong không gian làm việc chung đồng nghĩa cới việc những “coworker” có các kĩ năng đặc thù mà họ hoàn toàn có thể truyền đạt lại cho các thành viên khác.

Cuối cùng, ý nghĩa có thể từ những nguồn cụ thể hơn: các nhiệm vụ xã hội trong Coworking Manifesto, một văn bản trực tuyến có chữ kí của các thành viên đến từ 1700 không gian làm việc. Nó thể hiện rõ ràng các giá trị mà coworking mong muốn, bao gồm: cộng đồng, sự hợp tác, tinh thần học hỏi và tính bền vững. Các giá trị ấy được giữ vững tại Hội nghị Coworking toàn cầu hằng năm. Vì vậy, nó không chỉ đơn giản là người ta đến để làm việc, họ đến còn để trở thành một phần trong chuyển động của xã hội.

working-1

Họ có nhiều sự kiểm soát hơn trong công việc.

Không gian coworking thường mở cửa 24/7. Người ta có thể quyết định ngồi cả một ngày dài tại đó để làm việc khi họ có deadline hoặc muốn thể hiện sự tiến bộ, hoặc cũng có thể dành thời gian nghỉ trưa dài để đi tập gym. Họ có thể tự do lựa chọn chỗ ngồi làm việc; một vị trí yên tĩnh để có thể tập trung hay một không gian có nhiều sự tương tác hơn tại các bàn làm việc chung, nơi mà sự tương tác rất được khuyến khích. Họ thậm chí có thể làm việc tại nhà mà không ảnh hưởng gì hết, nếu họ có việc cá nhân.

Trong khi các coworker đánh giá cao sự chủ động này, các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng những người tham gia khảo sát ấy cũng đánh giá cao một số cách bố trí trong cuộc sống chuyên nghiệp của họ. Quá nhiều sự tự chủ sẽ dẫn tới sự tê liêt hiệu suất đối với những người thiếu thói quen thường xuyên. Các coworker cho biết rằng việc có một cộng đồng giúp họ tạo ra một khung làm việc và tính kỷ luật sẽ giúp thúc đẩy họ nhiều hơn. Như vậy, nó giúp tối ưu hóa sự kiểm soát một người lao động độc lập, từ đó giúp họ làm việc hiệu quả hơn.

Họ cảm thấy mình là một phần của cộng đồng.

Sự kết nối với những người khác là một lý do chính khiến người ta trả tiền để làm việc trong không gian công cộng, thay vì làm việc ở nhà miễn phí hay thuê một văn phòng. Mỗi coworking space có đặc trưng riêng, và các nhà quản lý của mỗi không gian đó tạo ra những trải nghiệm độc đáp để phù hợp với nhu cầu của các thành viên tương ứng. Ví dụ, Grind là một mạng lưới coworking space đang phát triển ở New York và Chicago. Anthony Marinos, người phụ trách hoạt động marketing của Grind, các hoạt động cộng đồng và dịch vụ khách hàng, chia sẻ :” Khi nói đến cộng đồng của chúng tôi ở Grind, chúng tôi đều hướng tới yếu tố con người. chúng tôi coi mình như một công ty thân thiện bởi chúng tôi là người cung cấp không gian làm việc. Nhân viên của chúng tôi biết tất cả tên và lĩnh vực của các thành viên, và chúng tôi liên tục tạo điều kiện giới thiệu các thành viên của Grind với nhau”.

WeWork, công ty đạt tổng giá trị 5 tỷ USD và tháng 12 vừa qua, nhấn mạnh cách làm sao để tạo ra một nơi mà bạn tham gia với tư cách “ tôi” cá nhân, nhưng trở thành một phần của cộng đồng lớn hơn mang tên “chúng ta”.

Tuy nhiên, quan trọng hơn, giao tiếp xã hội không phải là bắt buộc. Các thành viên có thể lựa chọn khi nào và làm thế nào để tương tác với những người khác. Họ thường thích thảo luận khi uống cà phê tại quán cà phê bởi vì họ đi uống cà phê vì mục đích đó- và khi họ muốn được ở một mình tại nơi khác trong tòa nhà. Và trong khi các nghiên cứu phát hiện ra rằng một số người tương tác với các coworker khác ít hơn nhiều so với những người khác, họ vẫn cảm thấy một ý thức mạnh mẽ về bản sắc với cộng đồng. Các nhà nghiên cứu tin rằng điều này xuất phát từ việc các coworker biết họ có thể tương tác khi họ mong muốn hoặc cần chúng.

Vậy, các tác động đối với loại hình công ty truyền thống là gì? Mặc dù phong trào coworking có nguồn gốc từ các dịch giả tự do, các nhà doanh nghiệp, và các ngành công nghiệp công nghệ cao, nó đang ngày càng phù hợp cho một phạm vi rộng lớn hơn của người dân và các tổ chức. Trong thực tế, coworking có thể trở thành một phần của chiến lược của công ty bạn, và nó có thể giúp mọi người và doanh nghiệp của bạn phát triển mạnh. Một số lượng ngày càng tăng của các công ty đang kết hợp coworking vào các chiến lược kinh doanh của mình theo hai cách.

Đầu tiên, chúng đang được sử dụng như một nơi thay thế cho người làm việc. Michael Kenny, Giám đốc Điều hành của San Diego-based Co-Merge, nói, “Trong một năm rưỡi qua, chúng tôi đã nhìn thấy một sự gia tăng đáng kể trong việc sử dụng không gian của nhân viên trong doanh nghiệp. Chúng tôi đã thấy các đội đi vào sử dụng phòng họp theo yêu cầu khác nhau. Chúng tôi có người sử dụng từ các công ty toàn cầu có kích thước khác nhau, từ vài trăm đến vài ngàn nhân viên sử dụng các không gian không phải chỉ để người lao động đạt được hiệu suất công việc, mà còn để thu hút người lao động có nhu cầu về nơi làm việc và thời gian làm việc linh hoạt. ”

Grind cũng đang chứng kiến ​​sự tăng trưởng về số lượng công nhân làm việc từ xa trở thành thành viên. “Chúng tôi chưa từng phải tiếp cận với các tổ chức lớn hơn, họ thực sự có xu hướng đến với chúng tôi,” Anthony Marinos nói. “Chúng tôi đã có nhân viên của Visa, nhà báo từ Chicago Tribune, và ngay cả những người có liên quan với tổ chức tài chính lớn.”

Dành nhiều thời gian rời xa văn phòng và làm việc tại một không gian coworking cũng có thể tạo nên những ý tưởng mới. Rebecca Brian Pan, người sáng lập của Covo và cựu giám đốc điều hành ofNextSpace, giải thích làm thế nào đội Đổi mới của Ricoh đã không làm việc ở NextSpace Santa Cruz trong vài tháng để quan sát cách mọi người làm việc. Dựa trên sự hiểu biết và thông tin phản hồi thành viên, và quan sát của họ, đội Ricoh khám phá một số sản phẩm mới có thể giúp các thành viên trong công việc hàng ngày của họ và lựa chọn các sản phẩm được đánh giá cao nhất để theo đuổi. Từ nỗ lực này, Ricoh sau đó tung ra sản phẩm này trên toàn cầu là Smart Presenter, một giải pháp hội nghị không cần giấy tờ.

Thứ hai, các bài học về không gian coworking có thể được áp dụng cho văn phòng công ty. Cũng quan trọng như việc khuyến khích sự linh hoạt và hỗ trợ trong lực lượng lao động của bạn, điều quan trọng không kém là phải tạo ra môi trường làm việc bên trong các bức tường của riêng bạn. Nhưng điều này không chỉ có nghĩa là tạo ra các bản kế hoạch mở hoặc thêm một bar cà phê.

Trong thực tế, mọi người cần phải có khả năng để tạo dựng công việc của họ theo cách khiến họ cảm thấy có mục đích và ý nghĩa. Họ nên được trao quyền kiểm soát và linh hoạt trong môi trường làm việc của họ – nhiều công ty đang ngày càng áp dụng hình thức cung cấp một tỷ  lệ 1: 1 (hoặc xấp xỉ) của những chiếc bàn với các ghế đối diện nhau trong không gian chung để sử dụng cho cả công việc cần sự cộng tác hoặc làm việc yên tĩnh .

Các công ty cũng đang cố gắng để cho phép kết nối nhiều hơn, giúp mọi người tương tác và xây dựng cộng đồng ngoài buổi làm việc. Không gian coworking là một nơi để tìm kiếm sự hướng dẫn, vì họ thường xuyên cung cấp các sự kiện mạng, các chương trình đào tạo, các sự kiện xã hội, và thậm chí cả trại hè. Rich Sheridan và James Goebel, người sáng lập của Menlo Innovation tại Ann Arbor, Michigan, gần đây đã mở rộng không gian văn phòng của họ bằng 7.000 feet vuông để để khởi nghiệp và các nhà doanh nghiệp trẻ có thể làm việc cùng với các lập trình viên Menlo để thúc đẩy cộng đồng và sự đổi mới.

Các nghiên cứu mà hiện giờ vẫn đang tiếp tục – cho thấy sự kết hợp của một môi trường làm việc được thiết kế tốt và kinh nghiệm làm việc là một phần lý do người làm việc tại các coworking space có mức độ phát triển cao hơn so với những người làm việc trong văn phòng. Nhưng điều quan trọng nhất là những người làm tại không gian coworking có quyền tự chủ đáng kể và có thể được là chính mình tại nơi làm việc. Lời khuyên dành cho các công ty truyền thống, những công ty muốn học hỏi từ các không gian coworking là nên cung cấp cho người làm việc không gian và hỗ trợ để họ thể hiện tốt nhất. Kết quả là sẽ khiến cho nhân viên cảm thấy gắn bó hơn với tổ chức, và có nhiều khả năng để mang lại năng lượng tốt nhất và những ý tưởng của họ đến văn phòng mỗi ngày, ngay cả nếu nó là trụ sở công ty.

 

Đăng kí Gói Sinh Viên

  • Đăng kí Gói Sinh Viên